เหตุการณ์บ้านเมือง

พลังประชารัฐ เตรียมดัน นโยบายแจกบัตรเครดิตครอบครัวละ 5 หมื่น ตำบลละ 20 ล้าน

ประชารัฐตำบลละ 20 ล้าน — เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน ในการประชุมพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ซึ่งมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เข้าร่วมประชุมได้แจกเอกสาร กรอบแนวคิดการกำหนดนโยบาย แผนงาน โครงการของพรรค เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้ง และเตรียมจัดทำเป็นยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ “เศรษฐกิจพัฒนา ประชามีสุข ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมยั่งยืน ประเทศชาติมั่นคง”

ประชารัฐตำบลละ 20 ล้าน

ในส่วนของนโยบายเรื่องเศรษฐกิจพัฒนา เน้นการลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาส ทางพรรคพลังประชารัฐได้เตรียมเดินหน้าโครงการต่างๆมากมาย เช่น โครงการบัตรเครดิตเกษตรประชารัฐถูกใจ วงเงิน 50,000 บาทต่อครอบครัว, การส่งเสริมนวัตกรรมและเทคโนโลยี เช่น การขับเคลื่อนนวัตกรรมด้วยข้อมูล, กระจายงบประมาณและทรัพยากร เช่น โครงการประชารัฐระดับตำบล ตำบลละ 20 ล้าน, ประชามีสุข เช่น การต่อยอดสวัสดิการของรัฐ สนับสนุนการเข้าถึงภาครัฐ สร้างโอกาสทางการกีฬาเช่น ส่งเสริมอี-สปอร์ต

ขณะที่นโยบายด้านธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมยั่งยืนก็มีนโยบาย ส่งเสริมและต่อยอดเศรษฐกิจสีเขียว (BCG) ส่วนด้านประเทศชาติมั่นคงจะมีการสร้างความตระหนักรู้ในความสำคัญของสถาบันชาติศาสนา พระมหากษัตริย์และประชาชน เช่น ปรับปรุงหลักสูตรการศึกษาภาคบังคับและส่งเสริมการจัดกิจกรรมแบบมีส่วนร่วม “โครงการนิยมไทยหัวใจเดียวกัน” ภาครัฐทันสมัยและมีประสิทธิภาพ เช่น การเพิ่มช่องทางแจ้งข้อมูลหรือ เบาะแส การกระทำผิดและทุจริตของเจ้าหน้าที่ โครงการ “คนดีต้องมีที่ยืน”