เกษตรกร

ธ.ก.ส. แจ้งจ่ายเงิน “ประกันรายได้ข้าว” ชาวนา เกษตรกร พรุ่งนี้รู้ผล

“ธ.ก.ส. จังหวัดสุพรรณบุรี” แจ้งข่าวดีชาวนา “ประกันรายได้ข้าว” รอ มติ ครม. วันที่ 30 พ.ย. นี้ อดใจรออีกไม่นาน รัฐบาลจ่ายเงิน ต่อเนื่อง พรุ่งนี้รู้ผล

ความคืบหน้าโครงการ “ประกันรายได้ข้าว” ยังมีต่อเนื่อง เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2565 เฟซบุ๊ก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โพสต์ว่ามีความห่วงใยพี่น้องเกษตรกรทุกคน ที่ประสบปัญหาในการประกอบอาชีพ รวมทั้งการแพร่ระบาดโควิดและน้ำท่วม-น้ำแล้ง จึงได้มอบหมายให้ กระทรวงการคลัง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งหางบประมาณมาให้พี่น้องเกษตรกร ในโครงการต่างๆ  เช่น  “โครงการประกันรายได้ข้าว”

“โครงการสินเชื่อชะลอการขายข้าว” หรือ “จำนำยุ้งฉาง”  โครงการสนับสนุนค่าบริหารจัดการข้าวเพื่อช่วยเหลือเรื่องต้นทุนการผลิตข้าว หรือ “เงินช่วยเหลือชาวนา”  ไร่ละ 1,000 บาท สูงสุด ชาวนา รับเงิน 20,000 บาท , โครงการประกันรายได้ยางพารา และ  โครงการประกันรายได้ปาล์มน้ำมัน ฯลฯ นั้น รัฐบาลสามารถจัดสรรเงินให้ความช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรได้เพิ่มเติมอีก 155,000 ล้านบาท

โดยจะเสนอให้ที่ประชุม ครม.อนุมัติในวันอังคารหน้า (30 พ.ย.64) จากนั้น ก็จะมีการเบิกจ่ายผ่าน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ถึงบัญชีพี่น้องเกษตรกรโดยตรง สำหรับรายละเอียดขอให้ติดตามข่าวสารจากทางภาครัฐอีกครั้ง ล่าสุด มีความคืบหน้า ตามลำดับ ล่าสุด กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ได้ดำเนินการเคาะราคามาถึง งวดที่ 7 แล้วนั้น

เฟซบุ๊ก สำนักงาน ธ.ก.ส. จังหวัดสุพรรณบุรี  โพสต์ แจ้งข่าวดี ความคืบหน้า “โครงการประกันรายได้ข้าว” ว่าอดใจ รออีกไม่นาน นายกรัฐมนตรีอนุมัติงบประมาณ “โครงการประกันรายได้ข้าว” รอมติที่ประชุม คณะรัฐมนตรี (ครม.) วันอังคารที่ 30 พฤศจิกายน 2564  ทุกคำถามที่ชาวนาต้องการทราบ อาทิ โครงการช่วยเหลือชาวนา ไร่ละ 1,000 บาท สูงสุด 20 ไร่ รับเงิน 2 หมื่นบาท  และเงินจ่ายค่าส่วนต่าง ตั้งแต่ งวด 3 ถึง งวด 7 จะจ่ายอย่างไร ทุกคำถาม รอมติ ครม. วันที่ 30 พฤศจิกายนนี้

ช่องทางตรวจสอบสถานะโอนเงิน

  1. เข้าสู่เว็บไซต์ chongkho.inbaac.com ของ ธ.ก.ส. ผ่านเบราว์เซอร์อินเตอร์เน็ตต่างๆ เว็บไซต์สำหรับการเช็คเงินเกษตรกร สามารถเข้าใช้งานได้ผ่านทุกบราวน์เซอร์บนทุกอุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต และ คอมพิวเตอร์

  1. กรอกเลขประจำตัวประชาชน เพื่อใช้ในการเช็คเงินเกษตรกร การเช็คเงินเกษตรกร 2564 เข้าหรือยัง สามารถทราบผลได้ทันทีหลังจากกรอกเลขบัตรประชาชนโดยจะมีรายละเอียดของบัญชี จำนวนเงิน และโครงการของเงินช่วยเหลือที่ได้รับ

 

วิธีตรวจสอบสถานะโอนเงินเยียวยาเข้าบัญชี

ธนาคารจึงขอความร่วมมือลูกค้าผู้มาใช้บริการในสถานการณ์ที่มีการเฝ้าระวัง การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โคโรน่า (COVID-19) ดังนี้

  1. ลูกค้าที่ไม่ประสงค์ถอนเงิน แต่ประสงค์ทราบยอดการโอนเงินสามารถตรวจสอบได้ที่ตู้ปรับสมุดบัญชีของธนาคารหรือแอปพลิเคชั่น A-Mo bile หรือ บริการแจ้งเตือน SMS

  1. ลูกค้าที่มีบัตร ATM สามารถถอนเงินผ่านตู้ ATM ทุกธนาคารได้ตลอดเวลา

  1. ลูกค้าที่ไม่มีบัตร ATM และมีความประสงค์จะถอนเงินผ่านหน้าเคาน์เตอร์ของธนาคาร ให้มาถอนเงินตามแผนการจ่ายเงินที่กำหนดเพื่อปฏิบัติตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมโดยเคร่งครัด