Uncategorized

‘ชวน’ กล่อม ส.ส.ปชป. ตัดสินใจอะไรอย่าทำร้ายพรรค เลื่อนประชุมเลือก ‘หัวหน้า’ ไม่มีกำหนด

‘ชวน’ กล่อม ส.ส.ปชป. ขอให้คิดถึงอนาคต-อย่าทำร้ายพรรค เลื่อนจัดประชุมใหญ่เลือกหัวหน้า- กก.บห.ชุดใหม่อีก

เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์ภายใน พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ซึ่งกำลังจะมีการเลือกตั้งหัวหน้าและคณะกรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรคประชาธิปัตย์ชุดใหม่ หลังวันอาทิตย์ที่ 9 กรกฎาคม ไม่สามารถเลือก กก.บห.ชุดใหม่ได้ ล่าสุด พรรคแจ้งบรรดาสมาชิกที่จะเข้าร่วมประชุมใหญ่วิสามัญของพรรคเพื่อดำเนินการเลือกตั้งดังกล่าวว่า ขอเลื่อนกำหนดการประชุมใหญ่ที่เดิมจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 23 กรกฎาคม ออกไปก่อนอย่างไม่มีกำหนด หาก กก.บห.ชุดรักษาการกำหนดวันประชุมใหม่ได้เมื่อไหร่ จะแจ้งให้ทุกคนทราบต่อไป

นอกจากนี้ นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า พรรคประชาธิปัตย์นัดประชุม กก.บห.เป็นการด่วนวันที่ 21 ก.ค. เวลา 11.00 น. ที่ห้องประชุมชั้น 3 อาคาร ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช โดยมี นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรค และ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการเลขาธิการ เข้าร่วมประชุมด้วย เพื่อกำหนดวันประชุมใหญ่อีกครั้ง

ขณะที่ความเคลื่อนไหวของ ส.ส.ในพรรค นายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อและอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ดำเนินการสลายขั้วภายในพรรคด้วยการไปพูดคุยกับ ส.ส.ของพรรคเป็นรายบุคคล โดยขอให้เห็นแก่พรรค การตัดสินใจอะไรในขณะนี้จะเป็นสิ่งชี้ชะตาอนาคตทางการเมืองของแต่ละคน จึงขอให้ทุกคนนึกถึงพรรคเป็นหลัก อย่าทำอะไรที่เป็นการทำร้ายพรรค และคิดถึงอนาคต ช่วยกันทำให้พรรคเดินหน้าต่อไปได้ในระยะยาว ซึ่งสิ่งที่นายชวนให้แง่คิดดังกล่าวทำให้ ส.ส.ของพรรคหลายคนมีท่าทีที่อ่อนลง และอาจส่งผลให้เกิดการพูดคุยเพื่อร่วมกันหาทางออกในการเลือกตั้งหัวหน้าและ กก.บห.ชุดใหม่