คนละครึ่ง

คนละครึ่งเฟส 3 รับสูงสุด 3,000 บาท

สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เตรียมเสนอแผนฟื้นฟูประเทศให้นายกรัฐมนตรี เสนอให้ขยายคนละครึ่ง อีกคนละ 3,000 บาท เพื่อให้มีเม็ดเงินกระตุ้นเศรษฐกิจ
สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย จัดสัมมนาหอการค้าทั่วประเทศ ครั้งที่ 39 ในหัวข้อ Connect the dots Design the future รวมพลัง สร้างสรรค์ อนาคต เพื่อเตรียมพร้อมขับเคลื่อนเศรษฐกิจในอนาคต โดยช่วงหนึ่ง นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ระบุว่าหลังไทยเปิดประเทศเมื่อวันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา ภาพรวมเศรษฐกิจไทยเริ่มดีขึ้น โดยรัฐบาลได้เตรียมความพร้อมสำหรับแผนฟื้นฟูและพัฒนาเศรษฐกิจ ทั้งในระยะสั้น และระยะยาวไว้แล้ว ขณะที่ นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย กล่าวว่า หนี้ครัวเรือนที่อาจส่งผลกระทบต่อการใช้จ่ายของประชาชน รวมถึงรัฐบาลควรเร่งการปลดล็อกเรื่องแหล่งเงินทุนให้กับผู้ประกอบการ เช่น โครงการพักทรัพย์พักหนี้ รวมถึงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ด้วยมาตรการต่างๆ เช่น โครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ ที่ยังไม่มีการใช้เท่าที่ควร ต้องปรับเงื่อนไข รวมถึงโครงการคนละครึ่งที่เสนอให้ขยายวงเงินอีกคนละ 3,000 บาท เพื่อให้มีเม็ดเงินกระตุ้นเศรษฐกิจ 90,000 ล้านบาท เป็นต้น
สำหรับการประชุมในวันนี้ จะมีการระดมความคิดเห็นจากเครือข่ายสภาหอการค้าทั่วประเทศ เพื่อจัดทำข้อเสนอแนะมาตรการในการกระตุ้นเศรษฐกิจต่างๆ โดยรวบรวมเป็นสมุดปกขาว เสนอให้นายกรัฐมนตรี และหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง นำไปพิจารณาดำเนินการต่อไป ซึ่งตามกำหนดการ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเดินทางมารับสมุดปกขาวที่สภาหอการค้าฯ ในวันพรุ่งนี้ด้วยตัวเอง
เพิ่มให้รายเดิม เงินเข้า 1 พ.ย. นี้
รายงานข่าวจากที่ประชุมครม.เปิดเผยว่ามาตรการที่ออกมาเป็นการเพิ่มวงเงินให้กับผู้ได้รับสิทธิในโครงการคนละครึ่งเพิ่มอีกในเดือน พ.ย. รวมวงเงินที่จะได้รับทั้งหมดประมาณ 4.2 หมื่นล้าน ครอบคลุมผู้รับสิทธิ์ 15.37 ล้านคน

คนละครึ่งเฟส 3 อีก 1,500 บาท

ทั้งผู้ลงทะเบียนใหม่ และผู้ได้รับสิทธิอยู่แล้วเริ่มใช้ พ.ย.-ธ.ค.64

โดยเป็นจำนวนเงินเพิ่มเติมจากเดิมที่โอนไปแล้วเมื่อวันที่ 1 ก.ค.64 คนละ 1,500 บาท และ 1 ต.ค. คนละ 1,500 บาท ทำให้ทั้งโครงการนี้ ผู้ได้รับสิทธิในโครงการคนละครึ่งเฟส 3 ได้รับเงินโอนทั้งสิ้น 4,500 บาท

สำหรับโครงการ “คนละครึ่ง เฟส 3” มีระยะเวลาการใช้สิทธิตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.– 31 ธ.ค.64 โดยแบ่งโอนเงินเข้าแอพพลิเคชั่น “เป๋าตัง” 2 รอบ ได้แก่ ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.วงเงิน 1,500 บาท และตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. วงเงิน 1,500 บาท

ขณะที่ ในเว็บไซต์ “คนละครึ่ง” พบว่ายังเหลือสิทธิในโครงการคนละครึ่งเฟส 3 เป็นจำนวน 200,530 สิทธิ

ด่วน…คนละครึ่ง เพิ่มเงินให้แล้ว!!
จัดให้จุกๆ ระวังใช้ไม่หมด รับเงินรวม 4,500 บ./คน
รีบลงทะเบียน 2 แสนสิทธิสุดท้าย
โดยเงินเพิ่มเติมจะเข้าในวันที่ 1 พ.ย.64
รายงานข่าวจากที่ประชุมครม.เปิดเผยว่ามาตรการที่ออกมาเป็นการเพิ่มวงเงินให้กับผู้ได้รับสิทธิในโครงการคนละครึ่งเพิ่มอีก ในเดือน พ.ย. รวมวงเงินที่จะได้รับทั้งหมดประมาณ 4.2 หมื่นล้าน ครอบคลุมผู้รับสิทธิ์ 15.37 ล้านคน

ลงทะเบียนได้ที่นี่ :

คนละครึ่ง (xn--42caj4e6bk1f5b1j.com)

ลงทะเบียนได้ที่นี่ 

จับตา ‘คนละครึ่ง’ เฟส 4 หลังประชาชนให่ตวามสนใจ จำนวนมาก หลังจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 12 ต.ค.ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้เล่นมุกเรื่องคำว่า คนละครึ่ง ก่อนจะหันไปแซว นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง ว่า “คนละครึ่งมั้ยล่ะ ชาวบ้านชอบ” ทำให้นายอาคม ตอบกลับว่า “เดี๋ยวคนละครึ่งจะเข้าอีกทีสัปดาห์หน้า” คนละครึ่งเฟส 3 มีผู้ใช้สิทธิสะสมจำนวน 24.32 ล้านราย โดยมีจำนวนผู้ใช้สิทธิ คนละครึ่ง ครบ 1,500 บาท ประมาณ 10 ล้านราย และในวันที่ 1 ตุลาคม 2564 กระทรวงการคลังจะโอนวงเงินสนับสนุนให้แก่ผู้ได้รับสิทธิโครงการ “คนละครึ่ง” เฟส 3 รอบที่ 2 เพิ่มเติม จำนวน 1,500 บาท โดยนำไปรวมกับวงเงินสิทธิคงเหลือจากรอบแรกให้อัตโนมัติ โดยหากประชาชนลงทะเบียนใหม่และได้รับสิทธิโครงการ “คนละครึ่ง เฟส 3″ หลังวันที่ 1 ตุลาคม 2564 จะได้รับวงเงินสิทธิรวมทั้งสิ้น 3,000 บาท

ด้านสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง หรือ สศค. กระทรวงการคลัง แจ้งว่า สศค.ได้มีการตรวจสอบผู้ประกอบการ พบว่าผู้ประกอบการหลายรายดังกล่าวมพฤติกรรมที่เข้าข่ายผิดเกณฑ์ ใน “โครงการเราชนะ” จึงได้ระงับสิทธิการเข้าร่วมโครงการฯ ตั้งแต่วันที่ 30 เมษายน 2564 และได้แจ้งให้มาชี้แจงข้อเท็จจริงภายใน 14 วัน แต่ผู้ประกอบบการไม่ได้จัดส่งเอกสารภายในระยะเวลาที่กำหนด จึงได้แจ้งผลการพิจารณาและขอให้คืนเงินที่ได้รับจากโครงการฯ

อย่างไรก็ดี ผู้ประกอบการสามารถอุทธรณ์ต่อ สศค. เพื่อชี้แจงเหตุผล พร้อมแสดงหลักฐานให้ทบทวนผลการพิจารณาได้ แม้จะไม่ได้ชี้แจงในครั้งแรกก็ตาม

สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง แจ้งด้วยว่าจากการตรวจสอบ พบว่าผู้ประกอบบางรายลงทะเบียนตำแหน่งร้านไว้ที่จังหวัดแห่งหนึ่งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ แต่มีการทำธุรกรรมซื้อขายนอกพื้นที่จังหวัด เกินระยะทาง 7,000 กิโลเมตร ใน 1 วัน และพบพฤติกรรมลักษณะนี้ต่อเนื่องหลายวัน และใช้สิทธิ์เต็มจำนวนวงเงินเป็นจำนวนมาก โดยพบที่ กรุงเทพมหานคร เชียงราย เชียงใหม่ ภูเก็ต เป็นต้น ซึ่งลักษณะธุรกรรมที่ตรวจพบ ไม่สอดคล้องกับการประกอบกิจการของผู้ประกอบการที่ขึ้นทะเบียนไว้กับโครงการ

สำหรับร้านค้าถุงที่เข้าร่วมโครงการเราชนะ ห้ามแลกเป็นเงินสด และ ห้ามซื้อสินค้าโดยการสแกนออนไลน์ โดยขอความร่วมมือจากประชาชนและผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการของกระทรวงการคลังปฏิบัติตามหลักเกณฑ์หรือเงื่อนไขของแต่ละโครงการอย่างเคร่งครัด เพื่อไม่ให้เสียสิทธิการเข้าร่วมโครงการหรือมาตรการอื่นของรัฐในอนาคต และถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

 

 

ทั้งนี้ จากกรณีข่าวผู้ประกอบการที่กระทำเข้าข่ายผิดเกณฑ์ในโครงการเราชนะปรากฏอยู่บนโซเชียลมีเดีย กระทรวงการคลังได้ดำเนินการตรวจสอบธุรกรรมที่เข้าข่ายฝ่าฝืนหลักเกณฑ์หรือเงื่อนไขของโครงการเราชนะ (โครงการฯ) เพื่อรักษาสิทธิและผลประโยชน์ของประชาชนและผู้ประกอบการที่สุจริต โดยได้ตรวจพบธุรกรรมที่เข้าข่ายการกระทำฝ่าฝืนหลักเกณฑ์ของโครงการฯ และได้ระงับสิทธิชั่วคราวการเข้าร่วมโครงการของผู้ประกอบการเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยผู้ประกอบการที่ระงับสิทธิชั่วคราวเมื่อวันที่ 30 เมษายน 2564 และวันที่ 20 พฤษภาคม 2564 รวม 2,751 ราย โดยได้พิจารณาตรวจสอบธุรกรรมแล้วจำนวน 2,739 ราย และอยู่ระหว่างดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป โดยยังไม่ได้จัดส่งเอกสารแจ้งผลการพิจารณาให้ผู้ประกอบการดังกล่าว สำหรับผู้ประกอบการที่ระงับสิทธิชั่วคราวเมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2564 จำนวน 120 ราย ขณะนี้อยู่ระหว่างเร่งดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่ผู้ประกอบการชี้แจงโต้แย้งมา

สำหรับกรณีข่าวของผู้ประกอบการที่ปรากฏอยู่ในโซเชียลมีเดียในขณะนี้ และได้ยกหยิบยกภาพถ่ายเอกสารในการเรียกเงินของสำนักงานเศรษฐกิจการคลังมาเป็นตัวอย่างนั้น ขอชี้แจงว่า กรณีดังกล่าวเป็นกรณีที่ผู้ประกอบการรับแลกวงเงินสิทธิเป็นเงินสด ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่ฝ่าฝืนหลักเกณฑ์หรือเงื่อนไขของโครงการเราชนะ โดย โครงการฯ ได้รับการแจ้งเบาะแสและหลักฐาน ซึ่งเมื่อตรวจสอบธุรกรรมการรับชำระเงินแล้วพบว่ามีความผิดปกติ สอดคล้องตามหลักฐานและเบาะแสที่ได้รับแจ้ง จึงได้ระงับสิทธิการเข้าร่วมโครงการและเรียกชำระเงินคืนจากโครงการฯ ซึ่งเป็นไปตามหลักเกณฑ์ เงื่อนไข และความยินยอมสำหรับผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการเราชนะ

ทั้งนี้ หากผู้ประกอบการไม่เห็นด้วยกับคำสั่งดังกล่าว ผู้ประกอบการสามารถยื่นอุทธรณ์ต่อผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลังภายใน 15 วัน นับแต่วันที่ได้รับหนังสือฉบับดังกล่าว เพื่อนำเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้ง

แนะวิธีใช้สิทธิคนละครึ่ง เฟส3 สั่งอาหารผ่านแอปฯ เดลิเวอรี่ 4 ต.ค.นี้ ผู้ลงทะเบียนใหม่หลัง 1 ต.ค. รับครั้งเดียว 3,000 บาท

#กระทรวงการคลัง แนะวิธีใช้สิทธิ #คนละครึ่ง เฟส3 สั่งอาหารและเครื่องดื่มจากร้านที่ร่วมโครงการผ่านแอปฯ เดลิเวอรี่ (Grab และ LINEMAN) โดยเปิดให้บริการในวันที่ 4 ตุลาคม 2564 เป็นต้นไป เวลา 06.00 – 20.00 น. ของทุกวัน ซึ่งจะสามารถใช้สิทธิคนละครึ่งได้เฉพาะค่าอาหาร ไม่รวมค่าจัดส่ง ขั้นตอนการใช้สิทธิมีดังนี้

1)เข้าแอป “เป๋าตัง” กดเมนูฟู้ดเดลิเวอรี่ ในหน้าแรก หรือเข้า G-Wallet กดเมนูคนละครึ่ง แล้วเลือกเมนูฟู้ดเดลิเวอรี่

2) กด “สั่งผ่านฟู้ดเดลิเวอรี่” เลือกผู้ให้บริการเดลิเวอรี่ กดค้นหาเมนูหรือร้านอาหาร

3) ระบบจะเชื่อมไปที่แอปฯ ฟู้ดเดลิเวอรี่อัตโนมัติ กดสั่งอาหาร/เครื่องดื่ม

4) จ่ายค่าส่งที่แอปฯ ฟู้ดเดลิเวอรี่ก่อน หลังจากนั้น ระบบจะแจ้งเตือนให้จ่ายค่าอาหาร บน G-Wallet แล้วกดปุ่มชำระเงิน แต่ต้องจ่ายเงินภายใน 5 นาที

ทั้งนี้ ร้านอาหารหรือเครื่องดื่มที่ร่วมโครงการคนละครึ่ง ต้องการขายผ่านแอปฯ ฟู้ดเดลิเวอรี่ สามารถสมัครได้ที่แอปฯ “ถุงเงิน” จนกว่าจะสิ้นสุดโครงการ ปัจจุบันมีร้านอาหารและเครื่องดื่มเข้าร่วมกว่า 30,000 ราย นอกจากนี้ ผู้ได้รับสิทธิโครงการคนละครึ่ง เฟส 3 จะได้รับวงเงินรอบที่ 2 จำนวน 1,500 บาท ในวันที่ 1 ตุลาคม 2564 ส่วนผู้ลงทะเบียนใหม่และยืนยันตัวตนเรียบร้อยหลังวันที่ 1 ตุลาคม 2564 จะได้รับวงเงินครั้งเดียว 3,000 บาท ซึ่งสามารถใช้จ่ายได้จนถึงวันที่ 31 ธันวาคมนี้

Heng Personal Loan พร้อมใช้งานจาก Heng Leasing ไม่ว่าคุณจะมีเงินเดือนเริ่มต้น 6000, 7500 หรือ 9000 บาทขึ้นไป คุณก็สมัครสินเชื่อส่วนบุคคลได้ ไม่ว่าจะเป็นพนักงานหรือพนักงานประจำ

พวกเขาต้องพึ่งพาทางการเงิน ไม่จำเป็นต้องใช้เงินกู้นอกระบบ สินเชื่อส่วนบุคคลเฮงพร้อมแล้ว แก้ปัญหาได้อย่างรวดเร็วและตอบสนองทุกความต้องการ

สมัครง่าย เพียงคุณมีฟังก์ชันดังต่อไปนี้
1. ด้วยรายได้คงที่กว่า 6,000 บาท ตอนนี้รายได้หลักพันแล้วจึงสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล

2.ไม่มีทรัพย์สินและไม่มีผู้ค้ำประกัน เงินของเราไม่ต้องไปรบกวนใครง่าย ๆ

3.เวลาทำงานเกิน 4 เดือนแต่ไม่อยู่ในช่วงทดลองงานหรือพักร้อน คุณสามารถสมัครเป็นพนักงานหรือพนักงานประจำ

4. หนังสือรับรองเงินเดือนแสดงรายได้ของคุณ

มันไม่สามารถง่ายกว่านี้ หากสนใจสามารถปรึกษาเจ้าหน้าที่ของเราก่อนได้ ผ่านช่องทางดังต่อไปนี้ เฮง Call Center: กด 1361 แชทกับเจ้าหน้าที่ของเราแบบ Real Time ปรึกษาสอบถามข้อมูลได้ทันที

ไม่ต้องรอนาน แค่กด ฝากข้อความ : หากไม่สะดวกสามารถโทรคุยได้ โทรคุยกับเจ้าหน้าที่ก็ไม่มีปัญหา FB:Hengleasing และ Line:@Hengesing ของเรารอการตอบกลับจากพนักงานอยู่