สินเชื่อ เงินกู้

ทรูไมโครเครดิตให้ยืม สมัครง่าย วงเงิน 10,000 บาท

ธ.ก.ส. เตรียมโอนเงินประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว งวดที่ 8 อีก 500 ล้านบาท

ธ.ก.ส. เตรียมโอนเงินประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว งวดที่ 8 อีก 500 ล้านบาท

ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร เตรียมโอน “เงินประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว” ปี 2565/66 งวดที่ 8 อีก 500 ล้านบาท ในวันที่ 8 ธ.ค. 2565

วันที่ 7 ธ.ค. 2565 นายกษาปณ์ เงินรวง รองผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า ตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 15 พ.ย. 2565 เห็นชอบให้ดำเนินโครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปี 2565/66 วงเงินงบประมาณตามกรอบมาตรา 28 แห่งพระราชบัญญัติวินัยการเงินการคลังของรัฐ พ.ศ. 2561 จำนวน 18,700.13 ล้านบาท และมติคณะกรรมการ ธ.ก.ส. เมื่อวันที่ 21 พ.ย. 2565 เห็นชอบให้ ธ.ก.ส. ดำเนินโครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว 5 ชนิด ได้แก่ ข้าวเปลือกหอมมะลิ ข้าวเปลือกหอมมะลินอกพื้นที่ ข้าวเปลือกปทุมธานี ข้าวเปลือกเจ้า และข้าวเปลือกเหนียว ในพื้นที่เพาะปลูกข้าวทั่วประเทศ ที่ขึ้นทะเบียนกับกรมส่งเสริมการเกษตร ประมาณ 4.68 ล้านครัวเรือน

ทั้งนี้ เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกข้าวและป้องกันความเสี่ยงด้านราคาไม่ให้ประสบปัญหาขาดทุน ลดภาระปัญหาราคาผลผลิตตกต่ำ โดยที่กลไกตลาดยังคงทำงานเป็นปกติ ซึ่ง ธ.ก.ส. ได้เริ่มโอนเงินประกันรายได้ งวดที่ 1-7 สำหรับเกษตรกรที่แจ้งวันที่คาดว่าจะเก็บเกี่ยวในช่วงวันที่ 15 ต.ค. ถึง 25 พ.ย. ตั้งแต่วันที่ 24 พ.ย. 2565 เป็นจำนวนเงิน 6,697.65 ล้านบาท มีเกษตรกรได้รับประโยชน์ จำนวน 2.33 ล้านครัวเรือน

สำหรับเกษตรกรที่แจ้งวันที่คาดว่าจะเก็บเกี่ยวในช่วงวันที่ 26 พ.ย. ถึง 2 ธ.ค. 2565 ธ.ก.ส. ได้เตรียมโอนเงินส่วนต่างระหว่างราคาประกันกับราคาเกณฑ์กลางอ้างอิงในงวดที่ 8 เข้าบัญชีเกษตรกรในวันที่ 8 ธ.ค. 2565 เป็นจำนวนเงิน 557.58 ล้านบาท โดยมีเกษตรกรได้รับประโยชน์จำนวน 192,775 ครัวเรือน

ทั้งนี้ หลักเกณฑ์การจ่ายเงินประกันรายได้ เกษตรกรจะต้องขึ้นทะเบียนเกษตรกรผู้ปลูกข้าวปีการผลิต 2565/66 กับกรมส่งเสริมการเกษตร และต้องแจ้งวันที่คาดว่าจะเก็บเกี่ยว เพื่อใช้เป็นข้อมูลช่วงเวลาที่เกษตรกรจะได้รับสิทธิชดเชย โดยกรมส่งเสริมการเกษตร จะจัดส่งข้อมูลการขึ้นทะเบียนเกษตรกรผู้ปลูกข้าว จำแนกตามช่วงเวลาที่เก็บเกี่ยวและคำนวณปริมาณผลผลิต โดยใช้พื้นที่ทั้งหมดที่ขึ้นทะเบียนปลูกข้าวแต่ละชนิดคูณผลผลิตเฉลี่ยต่อไร่เป็นปริมาณผลผลิตที่ต้องชดเชยส่งให้ ธ.ก.ส. ประมวลผลเพื่อดำเนินการจ่ายเงินเข้าบัญชีเกษตรกรโดยตรงภายใน 3 วัน นับจากวันที่ได้รับราคาเกณฑ์กลางอ้างอิงในแต่ละรอบจากคณะอนุกรรมการกำกับดูแลและกำหนดเกณฑ์กลางอ้างอิงโครงการประกันรายได้ ผู้ปลูกข้าว

อย่างไรก็ตาม เกษตรกรสามารถรตรวจสอบผลการโอนเงินได้ทางแอปพลิเคชัน ธ.ก.ส. A-Mobile และ A-Mobile Plus ตลอด 24 ชั่วโมง และจะมีข้อความแจ้งเตือนเงินเข้าบัญชีผ่าน LINE Official BAAC Family กรณีที่ลูกค้าสมัครใช้บริการ BAAC Connect รวมถึงสามารถเบิกถอนเงินสดผ่านตู้ ATM ของ ธ.ก.ส. ทั่วประเทศ สำหรับเกษตรกรที่มีข้อสอบถามเกี่ยวกับโครงการดังกล่าวนี้ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ ธ.ก.ส. ทุกสาขาทั่วประเทศ.

เช็คเงินประกันรายได้ข้าวปี 65/66 

ขั้นตอนตรวจสอบสิทธิผ่านออนไลน์ มี 3 ขั้นตอนดังนี้

  1. คลิกไปที่เว็บไซต์ https://chongkho.inbaac.com
  2. กรอกเลขที่บัตรประชาชนจำนวน 13 หลัก
  3. หลังจากกรอกเลขบัตรประชาชนจำนวน 13 หลัก จะมีรายละเอียดเปิดบัญชีจำนวนเงิน และ โครงการช่วยเหลือที่ได้รับ

ทั้งนี้หลังจากตรวจสอบในเว็บไซต์เรียบร้อยแล้ว หากมีข้อมูลขึ้นว่าได้รับเงินโอน สามารถเข้าไปตรวจสอบยอดเงินได้ด้วยตัวเองผ่านแอปพลิเคชัน ธ.ก.ส. A-Mobile จากธนาคากรเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร  และสามารถเช็คผลโอนเงินได้ตลอด 24 ชั่วโมง หากเงินเข้าบัญชีแล้วสามารถรับทราบทันทีที่ https://chongkho.inbaac.com/

ใครกำลังต้องการเงินด่วน แนะนำสินเชื่อมอเตอร์ไซค์ศรีสวัสดิ์ เงินสดทันใจ วงเงินสูง อนุมัติไว รับเงินใน 15 นาที ผ่อนอยู่ก็กู้ได้ ไม่ต้องใช้คนค้ำประกัน
สนใจสอบถามได้ที่ ศรีสวัสดิ์ เงินสดทันใจ หรือธนาคารออมสินทุกสาขาทั่วประเทศ
#ศรีสวัสดิ์เงินสดทันใจ #ธนาคารออมสิน

Micro Credit คือการปล่อยสินเชื่อ ในวงเงินขนาดเล็กที่เปลี่ยนจากการขอ สินเชื่อผ่านธนาคาร หรือสถาบันการเงิน มาเป็นการขอสินเชื่อผ่านผู้ให้บริการมือถือแทน เพื่อเป็นช่องทางสำหรับคนที่ต้องการสินเชื่อจำนวนไม่มากหรือเงินด่วนที่หมุนไม่ทัน สามารถเข้าถึงเงินจำนวนนี้ได้ง่ายมากขึ้น สำหรับท่านที่สนใจสามารถสมัครได้เพียงใช้บัตรประชาชนใบเดียวก็สมัครได้

รายละเอียดการสมัคร

คุณสมบัติผู้กู้

บุคคลที่มีสัญชาติไทย อายุ 20-60 ปี
มีประวัติในการชำระค่าบริการที่ดี ไม่ค้างชำระ
ต้องเป็นลูกค้าทรูมูฟ เอช บุคคลธรรมดาแบบรายเดือน เท่านั้น
มีอายุการใช้งานมากกว่า 180 วัน หรือประมาณ 6 เดือน และ ไม่มีค่าบริการคงค้าง


เลือกซื้อเลย
เอกสารประกอบการสมัคร

บัตรประชาชน เท่านั้น
วิธีขอสมัครสินเชื่อ Micro Credit

ลูกค้ามาแสดงตัวกับเจ้าหน้าที่ทรู พร้อมบัตรประชาชนตัวจริง
ทำการยืนยันตัวตนกับ เจ้าหน้าที่ทรู
การกรอกข้อมูลลูกค้า พร้อมทำการยินยอมเงื่นไขต่างๆบนแอปพลิเคชั่น ทรูมันนี่
ได้รับการอนุมัติสินเชื่อผ่านทาง SMS
เบิกเงินสดจากวงเงินสินเชื่อผ่านแอปพลิเคชันทรูมันนี่ วอลเล็ท


รายละเอียดเพิ่มเติม สินเชื่อ Micro Credit

ให้บริการสินเชื่อโดย บริษัท แอสเซนด์ นาโน จำกัด (บริษัทฯ)
บริการสินเชื่อสำหรับลูกค้าที่ตรงตามคุณสมบัติที่ทางบริษัทฯ ได้กำหนดไว้เท่านั้น
ระยะเวลาแบ่งจ่ายชำระคืน ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของบริษัทฯ
ดอกเบี้ยโปรโมชั่น 0% เฉพาะเดือนแรก ทั้งนี้ อัตราดอกเบี้ยปกติของบริษัทฯ อยู่ที่ 24% ต่อปี
การคิดดอกเบี้ย จะคิดแบบลดต้นลดดอกตามยอดเงินที่ลูกค้าเบิกใช้จริง
การเบิกใช้สินเชื่อ เงินจะโอนเข้าบัญชีทรูมันนี่ วอลเล็ทซึ่งผูกกับเบอร์โทรศัพท์ตามที่ลูกค้าระบุในคำขอสินเชื่อ
เงื่อนไขอื่นๆ เป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด


รายละเอียดเพิ่มเติม สินเชื่อ Micro Credit คลิกที่นี่

เข้าร่วมกลุ่ม สินเชื่อธนาคาร สอบถามข้อมูล คลิกที่นี่

หากมีข้อสงสัยเรื่องวิธีการสมัคร และรายละเอียดของสินเชื่อ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการข้อมูลลูกค้า ของบริษัทฯ โทร. 1240 กด 3